Kinh Nghiệm Du Lịch Hòn Bà - Nha Trang Cụ Thể Nhất Cho Bạn

Cùng tôi tò mò khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà trải qua các sẻ chia kinh nghiệm du lịch Hòn Bà, đường đi lên Hòn Bà Nha Trang hay giá vé khu du lịch Hòn Bà,.. Qua nội dung bài viết cụ thể chi tiết sau
khu bảo tồn thiên nhiên hòn bà
Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà


Đường đi lên Hòn Bà Nha Trang

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà nằm cách thành phố Nha Trang 60km về phía Tây Nam, nằm ở độ cao gần 1600m so với mực nước biển.
Để đến được đây, chúng ta có thể dịch chuyển dễ dàng trải qua quốc lộ 1A từ trung tâm thành phố Nha Trang. Tới địa bàn ngã ba suối Cát, quẹo trái và tiếp tục di dời đến chân núi nằm sát bên hồ Suối Dầu. Từ đây, chúng ta có thể Dùng thử cung đường lên đỉnh Hòn Bà dài 37km đẹp long lanh, di dời trong tầm 1 tiếng là các bạn sẽ đến nơi.
đường đi lên hòn bà nha trang
Trên đường đi tới khu du lịch Hòn Bà Nha Trang bạn cũng trở thành băng qua Waterland Park Suối Thạch Lâm - đây là 1 khu du lịch sinh thái khá đẹp mà bạn nên kết hợp Dùng thử trong lịch trình du lịch của tớ.

Các địa điểm tham quan tại khu du lịch Hòn Bà Nha Trang

Khu di tích nhà gỗ của bác sĩ Yersin

Đỉnh Hòn Bà đã được bác sĩ Yersin khám phá & được ông chọn làm nơi để kiến tạo trạm nghiên cứu của tớ từ năm 1863. Di tích nhà gỗ của bác sĩ Yersin hiện nay đã được tỉnh phục dựng để tưởng nhớ đến ông, đây cũng chính là nơi ông bắt gặp ra nhiều loại thực vật, cây thuốc quý hiếm, điều chế canh kina để điều trị bệnh sốt rét,...
Khu nhà gỗ này này lúc này đang được cải tiến và phát triển thành một khu du lịch - một điểm đến chọn lựa lôi cuốn tại Hòn Bà, cùng theo với những nhà hàng, bungalow và các dịch vụ du lịch khác do khách sạn Yaska TP sài gòn quản lí & khai thác.

Hồ Suối Dầu

Hồ Suối Dầu là địa điểm thứ nhất bạn nên đến tham quan trước lúc lên đến khu du lịch Hòn Bà.
khoanh vùng Hồ Suối Dầu khá rộng, nằm tại chân núi Hòn Bà. Nơi đây là hồ nước nhân tạo được tỉnh thiết kế để đáp ứng tưới tiêu của người dân. Hồ Suối Dầu được bao bọc bởi các rừng cây, có khung cảnh thiên nhiên rất đẹp, góc nhìn thoáng đãng rộng thoải mái, nước trong hồ rất xanh & trong nên luôn là điểm đên thương mến của những bạn đam mê chụp ảnh.
Một gợi ý nhỏ là nước trong hồ khá sâu, bạn chỉ nên đến tham quan và Dùng thử chụp ảnh thôi nhé.

Suối Dầu và Thác Suối Nguồn

Suối Dầu được xuất phát từ đỉnh núi Hòn Bà, xuôi theo sườn núi làm cho những ngọn thác đẹp long lanh dọc cung đường lên núi. đặc biệt là khu vực thác Suối Nguồn với hồ nước rộng lớn, mang greed color ngát đẹp lung linh - rất phù hợp để bạn chọn làm nơi cắm trại, chụp hình hay thư giãn nghỉ ngơi trên đường phượt Hòn Bà Nha Trang.
Suối Dầu và Thác Suối Nguồn có những đoạn sâu, dòng chảy khá phức hợp, chảy siết, nhanh, mạnh và nguy hiểm nên bạn cần gợi nhắc khi tắm để bảo đảm cho chuyến hành trình của tôi.

Rừng nguyên sinh Hòn Bà

Được ca ngợi là Đà Lạt thứ hai của Nha Trang, Hòn Bà nằm tại đoạn tương đối cao, gần 1600m đối với mực nước biển. Khí hậu tại đây khá ôn hòa, cùng theo với độ ẩm & lượng mưa hàng năm cao đã hình thành một thảm thực vật - động vật rất chi là đa dạng, nhiều mẫu mã.
Đến trải nghiệm khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, bạn sẽ được đắm mình trong Khu Vực rừng nguyên sinh hoang sơ, rộng lớn & hùng vĩ; trải dài bạt ngàn trên tổng diện tích S gần 21 nghìn Ha. Không những thế, nơi đây còn hấp dẫn đông đảo khách du lịch với số lượng lớn các loài động-thực vật quý hiếm, đặc biệt là các cá thể voọc chà vá chân đen & vượn bạc má (hai loài nằm trong sách đỏ Việt Nam).

Một số trong những kinh nghiệm du lịch Hòn Bà cho bạn

Nếu như bạn đang đi phượt Hòn Bà Nha Trang, đây sẽ là 1 trong số gợi ý nhỏ giành cho những bạn trong hành trình khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà này:

  • Bạn nên có sự kỹ lưỡng hành trang cho chuyến hanh hao trình của mình nếu đi bằng xe máy với bơm xe, áo mưa, đèn xe, xăng xe, kính chiếu hậu, lốp xe dự phòng,..
  •  Tuy nhà ăn trên núi có phục vụ những món ăn giản dị như mì, cơm nhưng chúng ta cũng có thể đem theo đồ khô để ăn nhẹ dọc đường.
  • Có những nhà nghỉ nhỏ gần khu vực nhà gỗ của bác sĩ Yesin nhưng nếu muốn cắm trại ngoài trời bạn cũng có thể chú ý đem thêm lều, túi ngủ hoặc kem chống mũi.
  • Nhiệt độ về đêm tại đây cũng khá thấp, lạnh và hơi rét nên bạn nhớ giữ ấm cho chính bản thân mình, nên đem theo quần áo ấm không hề thiếu để hạn chế mất nhiệt khung hình.
  •  Bạn cũng nên giữ gìn dọn dẹp và sắp xếp chung, tránh vứt rác bừa bãi tại khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà.
  •  Khi đốt lửa trại bạn nên nhắc nhở dập tắt lửa trước lúc dịch chuyển để đề phòng hỏa hoạn, cháy rừng; hoặc bạn cũng có thể đem theo đèn pin, đèn điện sạc để sửa chữa thay thế.

Giá vé khu du lịch Hòn Bà lúc này

Giá vé khu du lịch Hòn Bà hiện tại là 30,000 đồng cho 1 người đến tham quan. Với khu vưc nhà hàng trong khu du lịch, bạn có thuê thêm tầng hai (sức chứa khoảng 40 người) để nghỉ qua đêm với giá thành 100 nghìn đồng/người. Ngoài ra, tại đây còn tồn tại các bungalow (dạng nhà ở nhỏ, kiến thiết giản dị, thường có 1 tầng) với giá mỗi người là 500 ngàn VNĐ cho 1 đêm.
Không dừng lại ở đó, nếu như khách hàng đi phượt Hòn Bà - Nha Trang tự túc từ trung tâm thành phố, Chi phí & giá cả tối thiểu trong ngày rất có thể dao động khoảng 200.000 đồng gồm có xăng xe, thức ăn,..

Cũ Hơn
Bài Mới

Tác Giả:

1 nhận xét: