Về Nơi Cực Đông Của Tổ Quốc: Hải Đăng Đại Lãnh - Mũi Điện

Bên cạnh các ngọn hải đăng khét tiếng & lôi cuốn đông đảo khách du lịch tại việt nam như Hải đăng Vũng Tàu, Hải đăng Hòn Dấu, Hải đăng Gành Đèn, Hải đăng Lý Sơn,.. Hải đăng Đại Lãnh là 1 trong công trình xây dựng hải đăng có tuổi đời nhiều năm nhất và đẹp nhất tại nước ta. Hãy cùng tôi tìm hiểu ngọn hải đăng đặc biệt này qua bài viết sau

Hải đăng Đại Lãnh ở đâu?

Hải Đăng Đại Lãnh - Mũi Điện
Hải Đăng Đại Lãnh - Mũi Điện

Ngọn hải đăng Đại Lãnh nằm tại Mũi Điện (hay có cách gọi khác là Mũi Đại lãnh) thuộc địa bàn thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên.

Hải đăng được người Pháp thiết kế vào cuối thế kỉ 19 với diện tích S lên đến hơn 300m2. Đây cũng chính là nơi đón những tia nắng mặt trời thứ nhất ở việt nam & từ tương đối lâu đã được nhìn nhận là cực Đông của đất nước.

Khám phá hải đăng Đại Lãnh - Mũi Điện tại Phú Yên, bạn chắc chắn sẽ không thể nào quên được khoảng khắc đầu ngày tuyệt đẹp của ngọn hải đăng cùng cảnh sắc thiên nhiên kì vĩ, thơ mộng nơi đây.

Cách đi hải đăng Đại Lãnh

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, để phượt hải đăng Đại Lãnh - Mũi Điện Phú Yên, chúng ta có thể di chuyển đơn giản dễ dàng & nhanh chóng trải qua Quốc Lộ 1A.

Thông tin thêm cho bạn:
  • Tổng chiều dài toàn bộ quãng đường khoảng 102km, di dời trong khoảng 2 tiếng bằng xe máy bạn sẽ đến nơi.
  • Cung đường phượt từ Nha Trang đến hải đăng Đại Lãnh rất chi là đẹp, rất đáng để bạn dành thời gian mày mò và chụp ảnh. nhất là cung đường đèo Phạm Văn Đồng nối từ trung tâm thành phố Nha Trang đến Quốc Lộ 1A & cung đường dưới chân Đèo Cả ven biển Phú Yên.
  • Qua khoanh vùng Đèo Cả và tuyến đường Phước Tân - Bãi Ngà khoảng chừng 10Km các bạn sẽ đến được Mũi Điện đặt lên hải đăng Đại Lãnh.
  • Trên đường đi, các bạn sẽ đi qua không ít địa điểm tham quan, du lịch danh tiếng khác của tỉnh Khánh Hòa như: bãi tắm biển Đại Lãnh, Vịnh Vân Phong, Đảo Hòn Ông,...

Du lịch hải đăng Đại Lãnh

Mũi Đại lãnh do một tướng người Pháp phát hiện ra, là 1 nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển & chọn cái tên là Cap Varella. Vì có 1 suối nước ngọt tách nó ra khỏi đất liền nên nơi đây vừa giống như một ngọn núi vừa tựa như một hòn đảo. Đó cũng là điểm đặc biệt lôi cuốn phần lớn những bạn trẻ đến Mũi Điện Phú Yên để phượt, Dùng thử, khám phá và chụp ảnh.

Hải đăng nằm trong những ghềnh đá mấp mô hoang sơ, cao đến hơn 5m. Vì là ngọn hải đăng lớn cho tàu thuyền qua lại trong khoanh vùng nên tháp đèn của hải đăng cao tới 110m so mặt nước biển và hoàn toàn có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa đến 27 hải lý (khoảng 50km).

Bên phía trong ngọn hải đăng có hơn 110 bậc thang gỗ, khi trèo lên tới mức đỉnh hải đăng, tất cả không gian bao quát của phong cảnh đẹp long lanh nơi đây sẽ được thu trọn vào trong khoảng mắt bạn

Sau khi đến được Mũi Điện Phú Yên, có hai con đường cho bạn chọn lựa để đi lên ngọn hải đăng Đại Lãnh. 1 là trải qua con đường núi, hai là đi bộ dọc theo bờ suối (cung đường suối sẽ hơi khó đi, bạn nên chọn đường núi, vừa đi lên những bậc thang, vừa chụp ảnh & ngắm nhìn cảnh vật biển).

Đứng từ xa, bạn sẽ đơn giản dễ dàng nhận biết ngọn hải đăng hùng vĩ đứng sừng sững, tựa sườn lưng vào khoảng không núi đồi trùng điệp & nhắm tới phía biển xanh. Men theo con đường mòn nhỏ trên núi với những bậc thang quanh co, bạn sẽ được chiêm ngưỡng & tận thưởng không khí trong lành của bãi tắm biển Đầm Môn cùng không gian mênh mông, kì vĩ của đất trời nơi Cực Đông của nước nhà.

Phía bên trong hải đăng còn tồn tại 1 nguồn nước ngọt dự phòng từ bể ngầm chứa nước mưa dưới sàn nhà, còn nguồn điện để hoạt động và chiếu sáng thì được lấy từ hệ thống pin năng lượng mặt trời trên trần nhà.

Hải đăng Đại Lãnh - Mũi Điện Phú Yên là 1 trong công trình đã có tuổi đời hơn 100 năm, thường xuyên phải chống chịu trước những yếu tố thời tiết khắc nghiệt nên đã xuống cấp theo thời gian. mặc dù thế sau thời hạn tu sửa & sơn mới lại vừa mới đây, hải đăng đã được khoác lên mình một cái áo mới & dần trờ thành điểm đến mếm mộ của các bạn trẻ ưa di dời, tò mò.

Tại hải đăng Đại lãnh - Mũi Điện Phú Yên còn tồn tại một tấm bia xác thực nơi đây là vấn đề cực Đông của non sông, một địa điểm vô cùng thích hợp để ghi lại lại cuộc hành trình của bạn.

Đến với hải đăng Đại lãnh, thời điểm đón ánh bình minh thứ nhất của cực Đông nước ta được xem là 1 trong khoảng khắc bạn sẽ không còn muốn bỏ dở. từ năm giờ sáng, đứng trên đỉnh ngọn hải đăng, chiêm ngưỡng và ngắm nhìn những tia nắng trước tiên hướng tới phía đất liền trong khung cảnh đất trời bát ngát hùng vĩ của thiên nhiên sẽ mang về những Trải Nghiệm khó quên cho bạn.

Không dừng lại ở đó, dừng chân bên cạnh Mũi Điện, bạn có thể phối kết hợp khám phá bãi biển Đại lãnh, tắm biển ở Đầm Môn và đừng quên dành thời gian để Dùng thử những món ăn đặc sản biển nơi đây các bạn nhé.

Cũ Hơn
Bài Mới

Tác Giả:

1 nhận xét: