Khu Du Lịch Suối Tiên Nha Trang & Những Thông Tin Cần Nắm

Bạn có nhu cầu muốn đi du lịch Suối Tiên Nha Trang nhưng lại không biết Suối Tiên Nha Trang nơi nào, đường đi Suối Tiên Nha Trang hay du lịch Suối Tiên Nha Trang có gì,.. bài viết cụ thể chi tiết dưới đây sẽ cung ứng tất cả các thông tin này cho bạn

Khu Du Lịch Suối Tiên Nha Trang ở đâu?

Khu du lịch Suối Tiên Nha Trang nằm tại xã Suối Tiên thuộc huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Tuy không nằm tại thành phố du lịch biển Nha Trang nhưng đây là 1 trong những vị trí nằm rất gần trung tâm thành phố (chỉ cách trung tâm Nha Trang hơn hai chục cây số) nên cư dân địa phương và du khách phương xa cũng thường quen gọi với cái brand name Suối Tiên Nha Trang.
Khu Lịch Suối Tiên Nha Trang
Khu Lịch Suối Tiên Nha Trang 

Suối Tiên xuất phát từ thượng nguồn của dãy Hòn Bà, từ một đỉnh núi cao trên 800m, chảy dọc về đồng bằng phía Nam của huyện Diên Khánh, băng trải qua nhiều hẻm núi và thung lũng. Suối Tiên không chỉ là là 1 thắng cảnh du lịch khét tiếng của huyện Diên Khánh mà còn là nơi lưu giữ các di tích lịch sử hào hùng trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc của người dân nơi đây.
Được đưa vào chuyển động từ năm đầu năm 2018, với tổng diện tích S hơn 12 ha, khu du lịch Suối Tiên Nha Trang đã trờ thành một điểm đến chọn lựa du lịch sinh thái dã ngoại hấp dẫn phần đông khác nước ngoài trong và ngoài nước tại tỉnh Khánh Hòa.

Đường đi Suối Tiên Nha Trang


  • Suối Tiên chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang 25km, nằm gần tuyến đường quốc lộ 1A nên khá tiện nghi để dịch chuyển. chúng ta có thể thuê xe máy, xe taxi hoặc xe du lịch để đến đây khá đơn giản và dễ dàng.
  • Từ trung tâm thành phố, bạn cần dịch chuyển theo hướng Tây Nam để đến khu du lịch Suối Tiên Nha Trang. Men theo quốc lộ 1A hướng thành phố Cam Ranh, đến đoạn ngã ba Suối Cát bạn quẹo phải, di dời thêm 5km nữa là chúng ta cũng có thể đến được Suối Tiên (Lưu ý: Đoạn gần đến Suối Dầu có bảng chỉ dẫn đường vào Suối Tiên hoặc bạn cũng có thể hỏi đường từ người dân)
  • Không dừng lại ở đó, Khu du lịch Suối Tiên còn nằm khá gần các địa điểm du lịch sinh thái lừng danh khác mà bạn nên dành thời gian để Trải Nghiệm mày mò như: Hồ Suối Dầu, khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, khu vui chơi công viên du lịch Yang Bay, Suối Thạch Lâm Waterland,...

Du lịch khám phá Suối Tiên ở Nha Trang

Khởi đầu từ đỉnh Hòn Bà hùng vĩ, bị chặn bởi một dãy đá tự nhiên và thoải mái nên Suối Tiên được tạo thành hai nhánh khác biệt. Một nhánh đổ về xã Suối Dầu theo hướng Đông, còn nhánh kia đổ ra các cánh đồng lúa ở Cam Lâm theo hướng Bắc. Hai nhánh kế tiếp cùng nhập làm một & đổ về Sông Cái Nha Trang để ra đến biển.
Từ lâu, Suối Tiên đã trờ thành một điểm đến lựa chọn du lịch khét tiếng tại xứ Trầm Hương, ở bên cạnh Suối Ba Hồ, Suối Tiên được ca tụng là 1 trong con suối đẹp tuyệt vời nhất tại tỉnh Khánh Hòa. Tuy đã được đầu tư & khai thác thành khu du lịch Suối Tiên Nha Trang nhưng dòng suối vẫn giữ được những nét xin xắn hoang sơ, tự nhiên vốn có.
Điểm đặc biệt lúc đến với khu du lịch Suối Tiên đó là nước suối tại đây. Nước tự nhiên tại Hồ Tiên rất xanh và trong, đặc biệt quanh năm vô cùng mát lạnh & rất có thể rửa sạch bất cứ chất nhờn, hóa chất nào mà không cần dùng đến xà phòng.
Càng lên cao, nhất là khu vực thượng nguồn, bạn sẽ càng choáng ngợp với khung cảnh kì vĩ, hoang dã nơi đây. những tảng đá tại đây được chồng chất lên nhau bởi mẹ thiên nhiên, được mài nhẵn theo thời gian gian bởi các dòng suối trong lành mát lạnh, kết hợp với khung cảnh núi rừng hùng vĩ sau đây, bạn cũng có thể cùng mái ấm gia đình tổ chức những buổi dã ngoại, nghỉ ngơi thư giãn để được hòa mình vào bầu không khí trong lành của tự nhiên.
Tại đây còn tồn tại truyền thuyết khá thú vị về di tích năm ngón chân của một ông khổng lồ. Vì quá say mê ngắm tiên nữ mà ông trượt chân té ngã, để lại dấu tích năm dấu chân tại Quanh Vùng Hồ Tiên. Ngoài ra, vì tay ông bấu vào đá quá mạnh nên đã làm vỡ các mảnh đá thành nhiều mảnh văng tới tận cửa biển Nha Trang, tạo cho thắng cảnh Hòn Chồng Hòn Vợ lừng danh của thành phố biển Nha Trang ngày này.

Gợi ý thêm vào cho bạn: Đường đi dọc suối tiên tuy đã được khu du lịch cải tạo nhưng vẫn có không ít các tảng đá lớn khá trơn trượt & hiểm nguy. đặc biệt là vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn chảy về khá mạnh và dữ dội nên bạn cần gợi nhắc để đảm bảo tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch tìm hiểu Suối Tiên Nha Trang của mình nhé.
Cũ Hơn
Bài Mới

Tác Giả:

0 nhận xét: