Đảo Hòn Miễu Nha Trang - Điểm Hẹn Lôi Cuốn Khách Du Lịch

Hãy cùng tôi tìm hiểu các sắc đẹp của đảo Hòn Miễu Nha Trang - 1 trong các đảo đẹp nhất của thành phố biển. bên cạnh các đảo Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Một lừng danh,... Đảo Hòn Miễu xứng đáng là chọn lựa tiếp sau cho bạn trong hành trình Trải Nghiệm sắc đẹp của thành phố du lịch Nha Trang.

Đảo Hòn Miễu Nha Trang ở đâu?


  • Đảo Hòn Miễu thuộc địa bàn thôn Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên thành phố Nha Trang. Đảo Hòn Miễu còn thường được người dân quen gọi bằng những tên như đảo Trí Nguyên hay đảo Bồng Lai.
  • Vị trí của đảo khá gần đất liền (cách khoảng 1km đường thủy) & gần thành phố Nha Trang (khoảng 6km đường bộ) nên triệu tập rất nhiều dân cư và thu hút rất nhiều khách du lịch.
  • Tuy trên đảo không có nhiều núi, sông, suối, hệ động thực vật ít nhưng hệ sinh thái biển quanh đảo lại rất phong phú và đa dạng, đảo còn được khai thác du lịch tốt nên đây cũng là một vị trí tham quan cuốn hút lân cận hệ thống các đảo danh tiếng khác của vịnh Nha Trang như đảo Hòn Mun, đảo Hòn Một, đảo Hòn Tằm, đảo Khỉ,..

Hướng dẫn đường đi đến đảo Hòn Miễu Nha Trang

Cách dịch chuyển đến đảo Hòn Miễu khá dễ dàng.
Từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn cũng có thể bắt taxi, thuê xe máy hoặc xe du lịch cá thể để đến cảng Cầu Đá Vĩnh Nguyên (thông qua đường biển Trần Phú - cảng Cầu Đá nằm ở cuối đường, phía nam của thành phố). Từ đây, bạn cũng có thể đơn giản thuê tàu để đến tham quan du lịch Hòn Miễu Nha Trang. Hòn Miễu cũng là đảo gần bờ nhất trong số các hải đảo danh tiếng của vịnh, nếu đi bằng cano thì trong khoảng 5 phút bạn đang đi vào nơi, thuyền du lịch thì khoảng 5 đến 10 phút.
Vẻ đẹp của đảo Hòn Miễu Nha Trang
Vẻ đẹp của đảo Hòn Miễu Nha Trang

So với các bạn đặt tour những tour tham quan đảo hoặc của các khu du lịch trên đảo, từ trung tâm thành phố hoặc nơi bạn đặt tour sẽ sở hữu xe trung chuyển đưa đón nên chúng ta có thể yên tâm về luận điểm di chuyển.
Còn nếu như khách hàng đang đi du lịch tự túc Nha Trang qua sân bay Cam Ranh, từ sân bay bạn có thể bắt xe bus, taxi, xe khách,.. Để dịch chuyển đến cảng Cầu Đá cũng khá tiện lợi trải qua đại lộ Nguyễn Tất Thành (di chuyển trong khoảng 30 đến 40 là sẽ đến được nơi nếu bạn đi bằng xe hơi).
Không dừng lại ở đó, cung đường Nguyễn Tất Thành nối từ sân bay quốc tế Cam Ranh đến Cảng Cầu Đá Vĩnh Nguyên còn đi qua tương đối nhiều địa điểm du lịch khét tiếng khác của Nha Trang & Cam Ranh như Khu du lịch Bãi Dài, Khu giải trí Sông Lô WonderPark, Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, Suối Thạch Lâm WaterLand hay bãi biển Nhũ Tiên,... Đây đều là những điểm đến lôi kéo của thành phố du lịch biển mà bạn nên dành thời gian để tò mò.

Tìm hiểu du lịch đảo Hòn Miễu Nha Trang

Tham quan làng chài

Vận động đầu tiên mà bạn nên dành thời gian để Trải Nghiệm khi đến với đảo Hòn Miễu Nha Trang chính là tham quan làng chài trên đảo. Do đảo tập trung khá đông dân cư nên những chuyển động nuôi trồng, đánh bắt thủy sản tại đây khá nhộn nhịp.
Làng chài tại đây vẫn giữ được những nét truyền thống của các làng chài VN xưa với những phi thuyền thúng, bè nổi & ngay cả nếp sống hoạt động thường ngày. đây là 1 trong các điểm đến lựa chọn thu hút cho các ai muốn Dùng thử cuộc sống thường ngày hoạt động đời thường của người dân xứ biển đảo Nha Trang.

Chèo thuyền thúng

Nếu bạn có nhu cầu muốn Dùng thử các hoạt động mớ lạ và độc đáo, chèo thuyền thúng sẽ là 1 trong những hoạt động bạn không hề bỏ dở lúc tới với đảo Hòn Miễu Nha Trang.
Thuyền thúng là phương tiện di chuyển chính của ngư dân ở khoảng cách gần trên biển. nếu như khách hàng tập chèo lần đầu sẽ tương đối khó lái vì thuyền sẽ xoay vòng chứ không đi thẳng, chúng ta cũng có thể thuê thuyền thúng riêng để tự tập chèo hoặc nhờ ngư dân hướng dẫn. Đây cũng chính là một vận động du lịch hấp dẫn lôi cuốn phần đông khác nước ngoài, đặc biệt là những khác nước ngoài nước ngoài.

Trải ngiệm ẩm thực

Trải Nghiệm đặc sản ẩm thực biển còn là một chuyển động không hề bỏ dở cho bạn khi tới với thành phố Nha Trang nói chung & đảo Hòn Miễu nói riêng.
Trên những bè nổi của người dân dọc trên đảo, chúng ta cũng có thể thỏa sức lựa chọn bất kì loại hải sản tươi sống nào (với đa dạng mẫu mã những loại thủy sản từ tôm sú, mực nang đến cá, hàu, ốc, ghẹ,.. ) Được chế biến ngay tại chỗ với Chi tiêu cũng cực kỳ hợp lí.

Tham quan Thủy cung Trí Nguyên

Thủy cung Trí Nguyên (hay Hồ Cá Trí Nguyên) từ tương đối lâu đã không còn xa lạ gì với người dân Nha Trang, cư dân trên đảo hay khách du lịch. Đây là một địa điểm lôi kéo của thành phố biển dành cho các ai yêu quý tìm hiểu thiên nhiên biển cả, tò mò sự phong phú của nhân loại sinh vật biển.
Thủy cung Trí Nguyên là một dự án công trình kì công được xây đắp từ thời điểm năm 1971 với loại hình thuyền giả cổ danh tiếng dài 60m rộng 30m. Nơi đây đã được ngăn biển bởi những khối hệ thống kè đá, tạo nên những hồ nuôi cá rộng lớn với hàng trăm ngàn loài động thực vật phong phú và đa dạng kích thước và màu sắc (đặc biệt còn có cá mập, cá chình, cá rồng, tôm biển và mực với form size lớn).
Ngoài ra, tại đây còn có những cửa hàng bán đồ lưu niệm, nhà hàng quán ăn hải sản, dịch vụ câu cá giải trí,... Hồ Cá Trí Nguyên được xem là điểm đến chọn lựa du lịch lôi cuốn cho bạn & gia đình, người thân được tìm hiểu một đại dương thu nhỏ sinh động lúc đến với đảo Hòn Miễu Nha Trang.

Lễ hội trên đảo

Đảo Hòn Miễu còn là nơi tập trung ngư dân bao quanh các Quanh Vùng đảo khác và khách du lịch đến đây hàng năm với rất nhiều hoạt động liên hoan, những buổi lễ tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân, cầu mưa thuận gió, cầu mùa đánh bắt cá thuận lợi. Nơi đây còn đặc biệt có miếu đền thờ Ông Nam Hải nằm ở phía Nam của đảo (tên đảo Hòn Miễu cũng khởi đầu từ đây di cách đọc lái từ miếu).

Tắm biển ở Bãi Sạn

Bãi Sạn (hay còn được gọi là Bãi Sõi) nằm hướng mặt về phía Hòn Tằm, ở phía đông nam của đảo Hòn Miễu, rất gần với khu du lịch Bãi Tranh Nha Trang & Hồ Cá Trí Nguyên (đường từ Hồ Cá Trí Nguyên đến đây cũng khá dễ đi, bạn dạo bộ tầm 5 phút đến 10 phút là sẽ đến nơi)
Các bãi tắm ở những vịnh đảo tại Nha Trang đều đặc biệt khét tiếng với những làn nước trong xanh, bãi cát dài trải rộng, Bãi Sỏi cũng không hẳn là một trong tình huống ngoại lệ. Bãi Sạn không chỉ hấp dẫn khác nước ngoài bởi sắc đẹp phối kết hợp giữa biển, nắng và gió mà còn đặc biệt hơn những bãi tắm khác ở trong phần bãi tắm biển không tồn tại nhiều cát mà dày đặc những hòn sỏi nhỏ. chính vì vậy, những ghềnh đá sau đây thu hút rất nhiều sinh vật biển đến sinh sống, nhất là cầu gai & san hô, rất tương thích cho bạn phối hợp các vận động tắm biển & lặn biển ngắm san hô.

Nguồn: https://thodianhatrang.vn/dao-hon-mieu-nha-trang
Cũ Hơn
Bài Mới

Tác Giả:

0 nhận xét: