Tìm Tòi và Trải Ngiệm Đặc Sản Ở Chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm Nha Trang nằm ngay trung tâm thành phố, gây ấn tượng với du khách bởi lối thiết kế bình dị hình hoa sen. Chợ đầm từ khá lâu đã trở thành điểm đến lựa chọn du lịch cuốn hút cho bạn khi muốn trải ngiệm văn hóa, khoảng sống & ẩm thực của con người xứ biển. Hãy cùng tôi khám phá khu chợ đặc biệt này ngay sau đây.
Kinh nghiệm đi chợ Đầm Nha Trang
Kinh nghiệm đi chợ Đầm Nha Trang


Lý do gọi là chợ đầm Nha Trang?

Nguồn gốc xuất xứ của cái thương hiệu này xuất phát điểm từ lịch sử dân chợ đầm Nha Trang vào khoảng năm 1908, chợ cũ từng được thi công tại giáp đầu đường Phan Bội Châu, phía cuối của một chiếc đầm cũ rộng đến 7ha ăn thông ra cửa sông Nha Trang dưới chân cầu Hà Ra. Hai bên bờ đầm lúc ấy có nhiều nhà dân sống nên chợ cũ trở nên tân tiến từ đấy, người dân nơi đây cũng quen gọi là Chợ Đầm.

Đường đi đến chợ đầm nha trang

  • Chợ đầm Nha Trang nằm trên đường nào? Chợ đầm Nha Trang vị trí ở Bến Chợ, Phường Vạn Thạnh, Thành Phố Nha Trang, chợ nằm rất gần trung tâm thành phố. nếu là khách du lịch từ nơi khác đến, đang ở tại các khách sạn gần chợ đầm Nha Trang hoặc những khách sạn gần biển, chúng ta có thể đơn giản quốc bộ đến chợ Đầm hoặc thuê xe máy, thuê xe du lịch 4-45 chỗ (trong trường hợp bạn đi nhiều hơn hai người), thuê taxi hoặc bắt xe bus đi chợ đầm Nha Trang.
  • Có 1 tuyến xe buýt số 3 thành phố Nha Trang rất tiện lợi cho bạn đi chợ đầm nếu mà bạn ở ngay gần các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Chánh, Ngô Gia Tự, Cửu Long, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tất Thành, tất cả các tuyến đường trên đều gần trung tâm thành phố, tổng chiều dài toàn bộ tuyến cũng chỉ có 15km nên bạn cũng đừng nên quá lo ngại về di dời trong những trạm (trừ tình huống bạn ở xa khoanh vùng trung tâm thì mới nên thuê xe để dịch chuyển thôi)

Kinh nghiệm đi chợ đầm Nha Trang

Chợ đầm Nha Trang có gì?

Mình thường rất thích không gian kinh doanh ở đây, cả vùng sạp hàng trong và ngoài trời. Trong trung tâm chợ thì rất chi là đa dạng với đầy đủ các loại món đồ dân dụng thiết yếu. Ngoài chợ bao quanh bên 2 cánh cung là chung cư chợ đầm nha trang và những sạp hàng nhiều mẫu mã bán từ đồ lưu niệm đến thủy hải sản khô, nem nướng,.. Bãi đỗ xe & cửa ra vào cũng được sắp xếp rất chi là hài hòa và hợp lý, nếu đứng từ trên cao nhìn xuống các bạn sẽ nhận thấy chợ có hình dáng như 1 đóa hoa sen đấy.

Chợ đầm Nha Trang mấy giờ đóng cửa?

Chợ thường không có giờ giấc đóng mở cửa chi tiết cụ thể, tuy nhiên các sạp hàng trong chợ rất nhiều mẫu mã từ ẩm thực cho đến những nhu cầu phẩm thiết yếu, cho nên, nếu như khách hàng đến chợ vào khoảng sáng sớm, cũng đã có những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ tấp nập dọn hàng, nhập hàng cho 1 ngày mới rồi đấy. Còn đêm đến, bạn vẫn rất có thể kiếm được nơi bày bán các mặt hàng đồ lưu niệm hoặc đồ ăn khuya trong Quanh Vùng chợ nữa.
Vậy nên lần tới khi muốn hỏi tôi chợ đầm Nha Trang nên đến mấy giờ? lời đáp được xem là 24/7 các ngày, mặc dù thế nếu bạn rất thích một mốc giờ chung cố định chi tiết thì sẽ là từ 7 giờ đến 21 giờ mỗi ngày nhé.

Món ăn ở chợ đầm Nha Trang

Chợ đầm là một trong khu chợ lớn, gần trung tâm Nha Trang nên đây là một cái nôi ẩm thực Nha Trang cho bạn tìm hiểu. mặc dù thế để nói đến đặc sản chợ đầm Nha Trang thì những món ăn làm từ hải sản là 1 trong những yếu tố không nên bỏ dở.

  • Thủy hải sản khô là 1 trong nét đặc sản ẩm thực ở chợ đầm Nha Trang, ngoài mùi vị thơm ngon thì đây cũng chính là 1 mặt hàng lưu niệm mà bạn cũng có thể mua về làm quà cho tất cả những người thân. Hàng bán đồ hải sản khô có nhiều trong chợ, mặc dù thế theo kinh nghiệm đi chợ đầm Nha Trang những lần trước đây của tớ, bạn chỉ nên chọn các quán có tên thương hiệu nhiều năm, nghề gia đình càng tốt (bạn có thể hỏi thăm người dân quanh khu vực). Thể loại thì vô cùng đa dạng và phong phú cho những lựa chọn như mực rim, mực khô, ghẹ sữa, cá mú, cá ngựa khô, tôm khô, cá bò da,... Đều là đặc sản chợ đầm Nha Trang nói riêng và đặc sản của cả thành phố biển Nha Trang nói chung đấy.
Đặc sản chợ đầm Nha Trang

  • Không những thế, bạn còn rất có thể trải nghiệm các món ăn ở chợ đầm Nha Trang đậm đà hương vị biển khác như bún cá, bún chả cá, bún sứa, hải sản nướng, ...ngay trong khu vực chợ, nếu chịu khó tìm kiếm, sẽ có nhiều nhà hàng quán ăn tuy bình dân nhưng rất ngon và giá cả rất hợp lí đấy. Đặc biệt gần kề bên chợ còn có 1 quán nem Ninh Hòa rất danh tiếng mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trong hành trình ẩm thực tại thành phố Nha Trang đâu.

Những khách sạn gần chợ đầm Nha Trang

Mình thường thuê các hotel giá tốt gần biển để tiện di dời trong thành phố cũng như tham quan những địa điểm du lịch danh tiếng ở Nha Trang đơn giản và dễ dàng hơn. Thế nhưng, mình có chọn lựa được một vài khách sạn gần chợ Đầm Nha Trang uy tín dành cho các bạn tìm hiểu thêm như: khách sạn Havana Nha Trang (cách chợ Đầm 1.4km), hotel Michelia Nha Trang (cách chợ Đầm 0.4km), hotel Vương Phố Nha Trang (cách chợ Đầm 1.2km) hay khách sạn Novotel Nha Trang (cách chợ Đầm 0.7km).

Điểm chung của nhiều khách sạn bên trên là đều từ 3 đến 4 sao, gần biển & chợ Đầm Nha Trang, mặc dù thế giá thành cũng rất cao, dao động từ một triệu 800 đến 3 triệu. Nếu bạn thích đặt khách sạn giá tốt hơn gần biển bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những nơi khác.

Kết

Trên đó là toàn bộ kinh nghiệm đi chợ Đầm Nha Trang của tôi, giải thích cho bạn đọc những yếu tố cơ bản về đường đi đến chợ Đầm, thời gian, các món ăn đặc sản và các hotel ở gần chợ Đầm Nha Trang. Mong bạn đã tìm được các chi tiết hữu dụng cho bản thân mình qua bài viết trên & nếu có dịp đi du lịch thành phố biển, hãy nhớ lên lịch trình cho 1 buổi trải ngiệm khám phá ở khu chợ này nhé.

Cũ Hơn
Bài Mới

Tác Giả:

0 nhận xét: